Skip to content

เทศกาลตุรุษจีนสั่งส้มสายน้ำผึ้งกล่องเท่าไหร่ดี

กุมภาพันธ์ 13, 2012

นานมาแล้วสินะที่ไม่ได้เห็นเมืองแห่ดวงดาว ปกติเราอยู่แต่ในเมืองหลวง ทำงานแต่เช้ากลับบ้านก็ดึกดึกดื่นดื่น โอกาสที่จะได้เห็นหน้าลูกก็คือตอนที่เขานอน ความรับผิดชอบอันยิ่งใหญ่ที่เป็นหัวหน้างาน หัวหน้าครอบครัวมันตัองเสียสละอันยิ่งใหญ่จริงๆ ชีวิตคนเรามันแสนสั้น ต้องใช้ให้คุ้มเราต้องเป็นนายของเวลาให้จงได้ถ้าเราเป็นนายของเวลาเราก็สามารถใช้เวลาที่มีอยู่ทุกวินาทีใช้ให้คุ้มค่ามากที่สุด อย่างเช่นตอนนี้เราพยายามที่สุดที่จะใช้เวลาให้คุ้มให้เรานายของเวลาทำปัจจุบันให้ดีแล้วอนาคตมันก็จะดีเอง ไม่ต้องไปคิดถึงอนาคตให้มาก มีอาจารย์ท่านหนึ่งบอกว่าเวลานึกอะไรแล้วให้ทำเลยอย่าไปคิดอะไรให้มาก เน้นทางด้านปฏิบัติทำไปเรื่อยๆ อย่าไปกลัว เน้นทำ ทำและทำ แล้วมีปัญหาอะไรค่อยแก้ไขที่หลังดีกว่า ดีกว่าไปคิดนุ่นคิดนี่แล้วไม่ได้ทำอะไรเลย อันนี้เป็นหลักการคิดของนักธุรกิจ แต่เราคิดว่าถ้าได้คิดก่อนแล่วค่อยทำ มันจะช้าหน่อยแต่ก็ได้ป้องกันการบกพร่องสิ่งต่างๆ อย่างเช่นการเขียนแผนธุรกิจมันทำให้เราได้มองได้ภาพกว้างๆ ว่าต้องทำอะไร มีการวางแผนเป็นการเป็นงานเพื่อปิดจุดบกพร่องให้ได้มากที่สุด เวลาเกิดเรื่องอไรแล้วเราก็จะทำงานได้โดยมีข้อบกพร่องน้อยที่สุด แต่กว่าจะคิดได้ให้เป็นระบบแบบนี้มันตัองใช้ระยะเวลาการคิดเป็นเวลานานซึ่งบางครั้งก็จะคิดไม่ออก สู้คิดไปทำแล้วค่อยหาทาแก้ ก็เหมือนกับการขายผลไม้ช่วงเทศกาลไม่รู้จะสั่งอะไรมาขายดี เพราะใครๆ ก็เสนอราคาสินค้ามากันตั้งมากมาย เราก็ไม่รู้ผลไม้ที่เขาเสนอเรามาสภาพจะร้อยเปอร์เซนต์ขนาดไหน เพราะที่เอามาเสนอเป็นสินค้าตั่วอย่าง บางทีมันก็อาศัยการไว้วางใจของคนสวนที่เอาของมาเสนอเราถ้าไม่ก็สั่งแค่ครั้งเดียวครั้งหน้าก็ไม่เอาแล้ว อย่างเช่นส้มสายน้ำผึ้งกล่องราคาช่วงตรุษจีนมันจะแพงมากเราก็สั่งมาเฉพาะยี่ห้อที่ลูกค้าต้องการ ช่วงเทศกาลจะมีแบรนด์ที่ลูกค้าจะสั่งส้มสายน้ำผึ้งกล่องก็คือ ยี่ห้อธนาธร ยี่ห้อฮั่นนี่ควีน เป็นยี่ห้อที่ลูกค้าซื้อกันมาก เพราะเป็นแบรนด์ที่สามารถไว้วางใจได้อย่างดี ว่าเป็นส้มคุณภาพที่ดี กินอร่อย ไม่ต้องกลัวว่าจะมีสารพิษตกค้าง เพราะได้รับมาตราฐานจากกรมอนามัย ว่าได้ทำตามขั้นตอนล้างสารพิษก่อนมากระจายสู่ตลาดให้ผู้บริโภคได้ทานกัน แม้มันจะมีราคาแพงแต่ลูกค้าก็นิยมกันเพราะถือว่าการให้ส้มเป็นการอวยพรให้มั่งมีศรีสุข อายุยืนยาว ทำกิจการร่ำรวยมั่งคั่ง ราบรื่น

From → Uncategorized

การแสดงความเห็นถูกปิด

